วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

น้ำมันมะพร้าว กับเรื่องของสิวบนใบหน้า ใช้อย่างไรให้สิวยุบเร็ว ๆ มีวิธีมาแนะนำคะ

น้ำมันมะพร้าว กับเรื่องของสิวบนใบหน้า

หลายคนได้ทดลองใช้กับผิวหน้าที่เป็นสิวกันมาแล้ว บางท่านได้ผล บางท่านเกิดอาการแพ้ สิวขึ้นหนักกว่าเดิม จนทำให้ลังเลที่จะใช้ น้ำมันมะพร้าว ต่อไป 


วันนี้เลยมาแนะนำเทคนิคการใช้เพิ่มเติมคะ


น้ำมันมะพร้าว  ปกติมีคุณสมบัติในการชำระสิ่งสกปรกออกจากสิ่งต่างๆ ได้ดี ทั้งภายในและภายนอก ภายในที่ว่าคือ เรารับประทานเข้าไปในร่างกาย น้ำมันมะพร้าวก็จะดึงและดูดซับของเสียออกจากร่างกายตามธรรมชาติ โดยเฉพาะคราบไขมันที่เหนียวหนืดที่เกาะตามผนังลำไส้ อันเกิดจากการรับประทานของทอดจากน้ำมันพืชผ่านกรรมวิธี หรือน้ำมันขวดตามท้องตลาด เป็นระยะเวลานาน ๆ ทำให้น้ำมันเหล่านั้นไปเกาะตามส่วนต่าง ๆของร่างกาย 


สังเกตุง่าย ๆ เช่น  การรับประทานน้ำมันมะพร้าวเคี้ยวคู่กับหมากฝรั่ง  จะเห็นได้ชัดว่า หมากฝรั่งเหนียว ๆ ยังละลายเลยคะ  


เมื่อพอเข้าใจคุณสมบัติของน้ำมันมะพร้าวแล้ว ก็พอจะเข้าใจนะคะว่า เวลาเราเอาน้ำมันมะพร้าวมาทาหน้า คราบสิ่งสกปรกบนผิวหน้าย่อมลอยอยู่บนผิวหน้า  ดังนั้นควรเช็ดทำความสะอาดหลาย ๆ รอบ สำหรับผู้ที่ทำความสะอาดผิวหน้าเป็นครั้งแรก ๆ  เพราะไม่งั้นคราบสกปรกที่ลอยออกมาควรจะกำจัดออก อาจจะเป็นคราบปิดบนผิว ทำให้เกิดสิวหนักกว่าเดิมอีก


วิธีการก็คือ นวดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าวสักพัก  แล้วเช็ดออกหลาย ๆ รอบ ด้วยสำลีชุบน้ำอุ่น ๆ หมาด ๆ  จนสังเกตุได้ว่าสำลีไม่ดำแล้ว  ถ้าทำทุก ๆ วันสิวที่อุดตัน ก็จะขับเหงื่อออกจากรูขุมขนได้ดีขึ้น สิวบนใบหน้าก็ลดลง  การอักเสบของสิวก็ลดลงด้วย 


อย่างไรแล้วการทำความสะอาดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าวก็เป็นทางเลือกเสริมจากการทำความสะอาดหน้าหลักนะคะ  ควรทำความสะอาดหน้าด้วยน้ำเปล่า โฟมล้าง ตามปกติ ให้สะอาดระดับหนึ่งก่อน และจึงเสริมการทำความสะอาดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าวเพิ่มเข้าไป เพื่อดึงสิ่งสกปรกให้ดียิ่งขึ้น และด้วยสารธรรมชาติของน้ำมันมะพร้าว จะฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรีย อ่อน ๆ ได้อย่างดีอยู่แล้ว และไม่ทำลายน้ำหล่อเลี้ยงผิว  จึงไม่ต้องกลัวว่า การใช้น้ำมันมะพร้าวจะเกิดผลเสียต่อผิวหนังคะ

------------------------------------------------

โดย ....วรรณะสุมนไพร
www.น้ำมันมะพร้าวเกษตร.com
www.vannaherb.com
www.facebook.com/vannaherb

จำหน่าย น้ำมันมะพร้าว ปลีก/ส่งและรับผลิตสินค้าจากน้ำมันมะพร้าว ในแบรนด์ของท่าน เช่น โลชั่น ครีมหมักผม สบู่ก้อน สบู่เหลว แชมพู ครีมนวด เกลือขัดผิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น