วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับการผสมน้ำมันหอมระเหย เพื่อนวดบำบัดความเครียดได้ดีและเหมาะกับร้านสปา

น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับการเป็นน้ำมันนวดอโรม่า น้ำมันนวดผ่อนคลายบำบัดด้วยกลิ่น โดยการนำน้ำมันมะพร้าว มาเป็นตัวเบสสำหรับการผสมน้ำหอมระเหย

น้ำมันมะพร้าว ที่หลาย ๆ คนรู้จักคือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถนำมาแบ่งใช้ประโยชน์ได้หลากด้านโดยหาขวดเล็ก ๆ มาแบ่งใช้ เพื่อป้องกันเชือโรคเข้าไปในขวดน้ำมันมะพร้าว เช่น การแบ่งสำหรับการใช้ทาผิว ,สำหรับเช็ดเครื่องสำอางค์,สำหรับออยล์พูลลิ่ง,สำหรับงานหล่อลื่น อเนกประสงค์ เป็นต้น

เทคนิคในการนำน้ำมันมะพร้าวมาใช้ ผสมน้ำหอม หรือน้ำมันหอมระเหย เป็นเป็นน้ำมันตัวอโรม่าผ่อนคลายนั้น ทำได้ไม่ยาก ขั้นแรกหาขวดเปล่า ที่เป็นขวดสะอาด ไม่มีน้ำเปล่าเจือปน เทน้ำมันมะพร้าวลงไปครึ่งขวด แล้วเติมน้ำมันหอมระเหย ถ้าเป็นแบบ เอสเซนเชียลออยล์เลยยิ่งดีค่ะ  จะทำให้ได้กลิ่นที่ดี และไม่แพ้ต่อผิว หากใช้น้ำมันหอมระเหยแบบเคมีสกัด ข้อเสียคืออาจจะแพ้สารเคมีก็ได้ ไงแล้วก็ลองทดลองกับผิวก่อนจะดีกว่าคะ

เติมน้ำมันหอมระเหยไปพอประมาณ แล้วเขย่า ๆ ให้ผสมกัน แล้วลองทาดูจนได้กลิ่นที่แรงจนพอใจ อาจจะต้องใส่กลิ่นเยอะสักนิดนะคะ เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว จะมีกลิ่นเฉพาะตัวของมันอยู่แล้ว การจะดับกลิ่นของมะพร้าวออก อาจจะต้องใช้ปริมาณมาก ๆ 

และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่น้ำมันนวดตัวตามท้องตลาดโดยทั่วไปทำไมไม่เลือกใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นตัวเบสผสมทำน้ำมันนวด และอีกปัจจัยคือ ราคาแพงค่ะ ถึงแม้จะใช้น้ำมันมะพร้าวเกรด B สำหรับน้ำมันภายนอกโดยเฉพาะแล้วก็ตาม

ทำไม น้ำมันมะพร้าว ถึงเหมาะกับการเป็นน้ำมันนวด ก็เพราะวิตามินอีที่สูงมาก ๆ กว่าน้ำมันสกัดร้อน ทำให้ผิวนุ่ม และได้รับความเปลี่ยนแปลง ฟื้นฟูผิวได้ชัดเจนกว่านั่นเองคะ  และอีกหนึ่งเหตุผลคือ เมื่อเปื้อนผ้าปูที่นอน หรือผ้าขนหนู ก็สามารถซักออกได้ตามปกติ ไม่ทิ้งคราบฝังแน่น เหมือนน้ำมันนวดตามท้องตลาดทั่วไป ก็เพราะน้ำมันมะพร้าวสามารถละลายในน้ำได้ดีกว่าทุก ๆ น้ำมันประเภทอื่นค่ะ

สิ่งหนึ่งที่ร้านสปา นวดน้ำมัน เลือกใช้น้ำมันมะพร้าวคือ ทำความสะอาดง่าย และมีประโยชน์สูงต่อผู้รับบริการ เพียงแต่ราคาอาจจะสูงขึ้นมากกกว่าน้ำมันตามท้องตลาด และลูกค้าไม่แพ้ตามผิวหนัง แต่ทางเลือกของการลดต้นทุกก็ยังมีค่ะ คือ เลือกใช้น้ำมันมะพร้าวเกรด B มาใช้ บางที่ก็เรียกว่า น้ำมัน cooking



ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ น้ำมันมะพร้าว


จำหน่าย น้ำมันมะพร้าว และสินค้าจากน้ำมันมะพร้าว หลากชนิดรับผลิตสินค้าในแบรนด์ของท่าน ๆ ด้วยค่ะ เพื่อสร้างรายได้เสริม ด้วยคุณภาพและราคาที่ประหยัด ในยอดสั่งขั้นต่ำ จำนวนน้อย ๆ ที่เป็นไปได้อย่างแน่นอนค่ะ
  - บริการด้วยความเต็มใจ ปลอดภัย และรับประกันคุณภาพของสินค้า จัดส่งถึงมือท่านทันทีภายใน 1-2 วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น