วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ลดน้ำหนักด้วยน้ำมันมะพร้าว ได้ผลจริงหรือ

การลดน้ำหนัก ด้วย "น้ำมันมะพร้าว"  ได้ผลจริงหรือไม่

มีหลายท่านสงสัยมากมาย ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญในปัจจุบันอย่างมาก เนื่องจากมีผู้ต้องการลดน้ำหนัก ลดสัดส่วน ลดความอ้วน กันอย่างมากมาย ทำให้สินค้ากลุ่มพวกอาหารเสริม ยาลดน้ำหนัก ยาลดความอ้วน หลายขนานต่างขายดิบขายดีกันเทน้ำเทท่ากันเลยทีเดียว


สาเหตุของการอ้วน
- การกินอาหารมากเกินไป

- เกิดจากโรคต่อมไทรอยด์ทำงานต่ำกว่าปกติ ทำให้มีปัญหาเรื่องการเผาผลาญ และเกิดการสะสมไขมัน

- เกิดจากการกินไขมันไม่เพียงพอ  สาเหตุนี้ฟังแล้วก็เป็นงง ๆ สำหรับบางท่าน ว่าผิดหลักกับการลดน้ำหนักมิใช่หรือ  บางท่านพยายามลดน้ำหนักโดยการกินไขมันให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยการกินผักบ้าง ผลไม้บ้าง ด้วยเหตุผลของการเข้าใจที่ถูกปรักปรำน้ำมัน หรือไขมันอิ่มตัว เป็นสาเหตุของโรคอ้วน ทำให้ทุกคนต่างพากันรังเกียจเจ้าตัวไขมัน ทำให้พากันซื้อสินค้าแต่คำว่า พร่องมันเนย ,ขาดมันเนย ,ไขมันต่ำ อะไรประมาณนี้ นั่นเป็นคำโฆษณาทางการตลาดเท่านั้น "เทคนิคนี้เรียกว่าเอาวิกฤติมาเป็นโอกาสทางการขาย"  เป็นระยะเวลานาน 30 กว่าปี ทำให้ประชากรโลกรับประทานไขมันน้อยลง แต่กลับมีคนอ้วนในโลกมากขึ้นทุกวัน ความเป็นจริงแล้วการยิ่งอด จะยิ่งเพิ่ม เนื่องจากร่างกายหากได้รับอาหารพลังงานที่เพียงพอจะทำให้เราอิ่มนาน เผาผลาญเป็นพลังงานได้ตามปกติ ไม่กินจุกกินจิก  เมื่อเวลาผ่านไป5-6 ชั่วโมงอาหารก็จะย่อยหมด แล้วจะรู้สึกหิวอีกครั้ง ทำให้ร่างกายไม่ต้องเก็บกับไขมันไว้ยามอดอยากนั่นเอง  โดยปกติร่างกายคนเราจะมีการสะสมไขมันต่อเมื่อรู้สึกขาดไขมันและพลังงาน  ถ้าทำให้ร่างกายไม่รู้สึกขาด บกพร่องในการการบริโภคอาหาร  ร่างกายก็เปิดปิดสวิทช์ความหิวตามปกติ และไม่ต้องสะสมไขมัน  เพียงท่านทานอาหารตรงต่อเวลาและครบ 5 หมู่ ไข่,นม,น้ำมันสกัดเย็น (ไม่รวมน้ำมันพืชผ่านกรรมวิธี) , โปรตีน ,ผัก  อย่างปกติ เท่านี้ท่านก็จะมีร่างกายที่ไม่อ้วนเกินไป   (ประเด็นหลังนี้อธิบายซ่ะยาวเลย อย่างไรแล้วรบกวนลองไปอ่านบทความวิชาการเพิ่มเติมได้ที่หน้าเวบ www.vannaherb.com)


น้ำมันมะพร้าว  เป็น  น้ำมันที่สกัดได้จากสารต้นทางคือ กะทิ  นั่นเอง จะเรียกว่าพ่อของกะทิก็ว่าได้  สารธรรมชาตินี้มีสิ่งวิเศษในตัวคือ  มีสารอาหารมากมาย และเป็นไขมันเดียวที่มีแคลอรี่ต่ำที่สุด จึงไม่ทำให้อ้วน

ประโยชน์ต่าง ๆ ของน้ำมันมะพร้าว ในการลดความอ้วนพอสรุปได้ดังนี้คือ
- โมเลกุลน้ำมันมะพร้าวมีขนาดเล็กย่อยง่าย เปลี่ยนเป็นพลังได้ได้ทันที โดยไม่ต้องใช้น้ำย่อยของตับ ทำให้ไม่เกิดไขมันสะสม
- กระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึ่ม เพิ่มพลังงาน และเร่งการเผาผลาญแคลอลี่ของร่างกาย
- ช่วยแก้ปัญหาโรคอ้วนจากต่อมไทรอยด์ เพราะน้ำมันจะช่วยกระตุ้นให้เกิดความร้อนของร่างกายถึง 2 เท่า และปรับการทำงานของต่อมไทรอยด์ให้เป็นปกติ ทำให้ผู้ป่วยโรคไทรอยด์ได้ผลตามมาด้วย
- น้ำมันมะพร้าวเมื่อทานไปแล้วทำให้อิ่มนาน และทานอาหารน้อยลง เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ทานอาหารไม่มากเกินไป
- เมื่อทานน้ำมันมะพร้าวคู่กับอาหารปกติ ทำให้ไม่ทรมานต่อการอดอาหาร เพื่อลดน้ำหนัก และราคาถูกกว่าอาหารเสริมอื่น ๆ ทั่วไป ที่สำคัญอีกประการคือไม่มีสารพิษตกค้าง หรือผลข้างเคียงต่าง ๆ เพราะเป็นสารธรรมชาติที่ไม่มีสารเคมีเจือปน
- น้ำมันมะพร้าว มีสารแอนตี้ออกซิแดท์สูง ลดการเสื่อมของเซลส์และผิวพรรณสวยงามตามมาด้วย เป็นการลดน้ำหนักแต่ผิวไม่เหี่ยวย่น


คลิกดาวน์โหลดเอกสารวิชาการ "น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วนได้อย่างไร"

บทความโดยวรรณะสมุนไพร  www.vannaherb.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น