วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

น้ำมันมะพร้าว ชลอการชรา ยืดความสวยงามของวัย เป็นความจริงที่ช่วยให้สวยอย่างธรรมชาติ

น้ำมันมะพร้าว
ชลอชรา และยืดความสวยงามของวัย ได้ดีอย่างเป็นธรรมชาติ

ด้วยคุณสมบัติของน้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์เพื่อความสวยงามและชลอการชรา ให้เป็นไปอย่างธรรมชาติ ปลอดสารเคมี สิ่งนี้เป็นมาแต่อดีต  เพราะมีดีหลากหลายด้าน ด้วยการพิสูจน์จากบรรพบุรุษของเรานั่นเอง  และปัจจุบันจึงมีการสนับสนุนจากนักโภชนาการต่างชาติ และนักวิจัยคนไทยสนับสนุนเมื่อ มะพร้าวเริ่มหายไปจากเมืองไทย

น้ำมันมะพร้าว  มีมาแต่อดีต ใช้กันตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย รับประทานกะทิ เนื้อมะพร้าว น้ำมะพร้าว และส่วนต่าง ๆ ของมะพร้าว ทั้งในการทำอาหารคาวหวาน หลากชนิด ซึ่งมีเมนูจาก "มะพร้าว" มากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้  จนนักโภชนาการที่มีชื่อเสียงของต่างชาติตั้งฉายาให้ประเทศไทย  ชื่อว่า "ประเทศไทย เมืองแห่งมะพร้าว"  

ด้วยความสนใจของนักวิทยาศาสตร์ และนักโภชนาการ ของต่างชาติวิจัยว่าคนไทย ทำไมถึงมีอัตราเสี่ยงของโรคหัวใจ โรคอ้วน โรคเบาหวาน น้อยกว่าชาติอื่น  จากผลวิจัยพบว่าคนไทยมีนิสัยในการกินอยู่อาศัยพืชจากธรรมชาติมากมาย และพระเอกที่ขาดไม่ได้คือ การบริโภค มะพร้าวนั่นเอง  นี่จึงเป็นที่มาที่ทำให้ต่างชาติสนใจ เมืองสยามมากขึ้น

ในปัจจุบันประชากรไทยเปลี่ยนไปมาก ด้วยพฤติกรรมในการบริโภค ทำให้ปัจจัยเสี่ยงมากขึ้น ผู้คนมีการเจ็บป่วยด้วยโรคฮิต ต่าง ๆ มากขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นมะเร็ง เบาหวาน โรคอ้วน โรคหัวใจ และภูมิแพ้ แบบแปลก ๆ   ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นผลจากการบริโภคทั้งสิ้น

เมื่อมองย้อนกลับไปยังประเทศที่คล้าย ๆ ประเทศไทย ที่ยังมีวิถีการเป็นอยู่กับธรรมชาติ ก็ทำให้เราเห็นชัดขึ้นว่าการบริโภคนั้นมีความสำคัญจริง ๆ  เช่น หมู่เกาะทะเลใต้ในมหาสมุทรแปซิฟิก ประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นเกาะ ร้อนชื้น มีมะพร้าวมากมาย  ผู้คนผิวดำ อาศัยการอยู่ป่า  กินกล้วยคลุกกับมะพร้าว ทุกมื้อ  น้ำน้ำมันมะพร้าวทาทั้งตัว ชาวเกาะพวกนี้นุ่งน้อยห่มน้อย ถูกแสงแดด ลมแรง ออกจับปลา ดำน้ำ ทั้งวัน แต่ก็ยังคงความสวยงามทั้งผิวพรรณที่อ่อนนุ่มให้เห็น  ภาพที่เห็นแบบนี้มีมากในสารคดีที่เราเห็นกันบ่อย ๆ  แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ  ผู้คนเหล่านี้แข็งแรง ทนทานต่อภาวะต่าง ๆ แม้กระทั่งอยู่ป่า หุ่นสันทัดกำยำ  ไม่อ้วน และผอมเกินไป  มีภูมิคุ้มกันโรคในตนเองมาก โดยไม่ต้องมีการฉีดวัคซีนตั้งแต่เกิด ก็มีชีวิตยืนยาว กว่าสังคมที่มีการฉีดวัคซีน

ทั้งหมดนี้พอสรุปให้เห็นว่าน้ำมันมะพร้าว  หรือมะพร้าว มีคุณประโยชน์มากกว่า โทษ
-  มีวิตามินอี , สารฟีนอล ,สารไฟโตสเตอรอล ต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดีเยี่ยม
- ไม่มีคอเลสเตอรรอล
- เสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ดีเยี่ยม
- ช่วยความสวยงามภายนอก ศรีษะจรดปลายเท้า
- ย่อยง่าย เสริมสร้างพลังงานได้ดี
- ไม่สะสมเป็นไขมัน
- แก้พิษทางผิวหนัง
และอีกหลากคุณประโยชน์ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากเอกสารวิชาการจากหน้าเวบ
www.Vannaherb.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น